Tại sao Chứng khoán Nhất Việt (VFS) lại lan tỏa xu hướng “Sống vừa vặn” tới cộng đồng?

30/06/2023
Tin tức VFS

Gần 15 năm xây dựng và phát triển, Chứng khoán Nhất Việt (VFS) không ngừng nỗ lực làm mới mình để mang đến sự thịnh vượng bền vững cho khách hàng. Mở đầu hành trình tái định vị thương hiệu trong năm 2023, VFS đã lan tỏa thông điệp “Sống vừa vặn” tới cộng đồng. Cùng tìm hiểu xem có gì ẩn chứa sau thông điệp này của VFS?

Từ những câu chuyện “vừa vặn” muôn màu trong cuộc sống

Chiến dịch “Sống vừa vặn” được Chứng khoán Nhất Việt (VFS) lựa chọn triển khai trong giai đoạn đầu tái định vị thương hiệu đã nhận được phản hồi tích cực từ đông đảo khán giả. Trong đó có nhiều nhân vật có sức ảnh hưởng trong giới trẻ tham gia hưởng ứng như: MC Diệp Chi, Tiktoker Vinh Mike, Tiktoker Ciin…với hàng trăm ngàn lượt view, hàng chục ngàn lượt thích và hàng ngàn bình luận liên quan.

Lý giải cho sự thành công này, có thể thấy VFS đã khá thông minh khi lựa chọn phương thức truyền tải thông điệp “Sống vừa vặn” thông qua các hoạt động như: Phỏng vấn đường phố, phim âm nhạc ngắn, nhảy Tiktok…để tiếp cận đến giới trẻ. Ngoài ra, lý do quan trọng khiến chủ đề “Sống vừa vặn” của VFS thu hút được sự quan tâm là sau khoảng thời gian đại dịch Covid-19 mọi người dần tìm về đến những xu hướng thực tế hơn. Thay vì những nội dung từng gây sốt như câu chuyện tự mua nhà ở tuổi 25 hay hành trình “bỏ phố về quê” khá xa vời thì xu hướng sống “vừa vặn” và học cách hài lòng với những gì mình đang có lại nhận được sự quan tâm hơn cả.

Đầu tiên phải nhắc đến chương trình phỏng vấn đường phố được thực hiện VFS với chủ đề: “Thế nào là vừa vặn?”. Thông qua câu trả lời của mỗi người ở mỗi độ tuổi, giới tính và nghề nghiệp khác nhau, chúng ta lại thấy được mỗi đích đến “vừa vặn” khác nhau. Đó là một thầy giáo dạy mỹ thuật ứng dụng 46 tuổi với kha khá hình xăm, trang phục màu mè cùng vô số phụ kiện nhưng lại mê sách triết học với quan điểm: “Sống vừa vặn là làm những điều mình muốn!”. Hay cặp bạn thân chỉ mới 25 tuổi sẵn sàng chi tiền cho những món đồ hiệu với quan điểm: “Vừa vặn là kiếm được tiêu được” và “Tiêu theo khả năng”. Còn có cả một đại gia ngầm sở hữu rất nhiều tài sản nhưng lại cho rằng: “Vừa vặn là có sức khỏe và một chút dưỡng già, đề phòng bệnh tật là được. Còn tiền chỉ là phương tiện thôi!”.

Thế mới thấy được, nhu cầu của con người là vô hạn nhưng sức người lại vốn có hạn. Mỗi người lại có khả năng và bản lĩnh khác nhau. Vì thế, mỗi người lại cảm nhận sự “vừa vặn” rất riêng.


Thông qua câu trả lời của mỗi người được phỏng vấn, chúng ta lại thấy được các đích đến “vừa vặn” khác nhau

Chủ đề “Sống vừa vặn” tiếp tục được Chứng khoán Nhất Việt (VFS) đào sâu thêm hơn trong phim ngắn âm nhạc “Chọn Vừa Vặn”. Không chỉ là câu hỏi bỏ ngỏ về quan điểm nữa, VFS đã dẫn dắt công chúng trải qua hành trình đi tìm sự vừa vặn của mỗi nhân vật trong MV thông qua những tình huống quen thuộc.

“Sống là lựa chọn, chọn gì cho vừa?” là thông điệp mà MV “Chọn Vừa Vặn” đưa vào ngay từ đầu, cũng là cách để người xem phần nào hiểu được những gì bài hát muốn truyền tải. MV mở đầu với câu chuyện về một người cha vì quá bận rộn mà bỏ lỡ ngày sinh nhật con gái; tiếp nối là chuyện về một cô gái “nghiện” shopping online đến mức số dư tài khoản “chạm sàn”. Nhân vật cuối cùng được khắc họa là anh chàng đầu tư chứng khoán mạo hiểm với tham vọng thu về các khoản lợi lớn nhưng bất thành.

Khi thức tỉnh và nhận ra cần phải tiết chế lại để tìm về với sự “vừa vặn”, cả 3 nhân vật trong MV đều có sự đổi mới tích cực cho bản thân. Người cha đầu tiên sắp xếp công việc để dành nhiều thời gian cho gia đình, cô gái thứ 2 học cách chi tiêu và đầu tư hợp lý, chàng trai thứ 3 tìm được giá trị của những khoản đầu tư phù hợp và thông minh thay vì bất chấp để “thắng lớn”. Cuối cùng họ đều nhận ra rằng khi tìm được điểm cân bằng, sự “vừa vặn” của cuộc sống cũng là lúc chúng ta hoàn thiện được những mảnh ghép cuối cùng của bức tranh hạnh phúc.


MV “Chọn Vừa Vặn”gửi đến thông điệp giản dị mỗi người hãy biết đích đến “vừa vặn” để có cuộc sống cân bằng và hạnh phúc

Thông qua MV “Chọn Vừa Vặn”, VFS gửi đến thông điệp giản dị: Đôi khi những thứ mình mong muốn nhất lại không nằm ở đâu xa, mỗi người hãy biết đích đến “vừa vặn” mà mình hướng tới. Không quan trọng người khác đánh giá ra sao, chỉ cần bản thân chúng ta cảm thấy “vừa vặn”, đó mới chính là điều quan trọng nhất.

Phim âm nhạc “Chọn Vừa Vặn” cũng chính là nguồn cảm hứng để những nhân vật có ảnh hưởng như MC Diệp Chi, Tiktoker Vinh Mike chia sẻ những câu chuyện thật của chính mình về phong cách sống và đầu tư tài chính.

Thông qua MV, xu hướng “Sống vừa vặn” được nhiều người nổi tiếng hưởng ứng và lan tỏa

Giai điệu bắt tai, dí dỏm và thông điệp ý nghĩa trong lời bài hát “Chọn Vừa Vặn” đã nhanh chóng được Tiktoker Ciin sáng tạo vũ điệu “Vừa vặn” và nhiều các Tiktoker khác tham gia trào lưu cover lại trên cộng đồng Tiktok.

Vũ điệu nhảy phái sinh từ MV “Chọn Vừa Vặn” được yêu thích trên cộng đồng Tiktok

Đến những nỗ lực mang lại sản phẩm, dịch vụ “vừa vặn” nhất

Ngoài việc lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực, sự “vừa vặn” của Chứng khoán Nhất Việt (VFS) còn thể hiện thông qua những sản phẩm, dịch vụ ưu việt.
15 năm nhất quán hoạt động theo phương châm: “Nói thật, làm thật, cam kết đồng hành cùng sự phát triển bền vững của khách hàng”, VFS là đơn vị tiên phong trong việc cung cấp các dịch vụ và sản phẩm tài chính linh hoạt và phù hợp với nhu cầu của mọi khách hàng, từ doanh nghiệp đến các nhà đầu tư cá nhân
Vững bước vào giai đoạn mới cùng nhận diện mới, VFS tiếp tục hướng tới tầm nhìn trở thành thương hiệu tư vấn và dịch vụ chứng khoán uy tín bằng sự tận tâm để đồng hành trọn đời với khách hàng. Điều này đã, đang và sẽ được VFS thể hiện thông qua việc liên tục nâng cấp và hoàn thiện về hệ thống công nghệ, con người cũng như chất lượng dịch vụ…

Với lần tái định vị thương hiệu này, Nhất Việt cũng muốn tuyên bố một thông điệp kinh doanh mang tính sáng tạo: “Giải pháp vừa vặn, đầu tư thông minh”. “Giải pháp vừa vặn” có nghĩa là tập trung mang đến những giải pháp tài chính tổng thể mang tính thực tiễn cao, được điều chỉnh linh hoạt phù hợp với từng nhu cầu thực sự của khách hàng và đối tác. Lựa chọn VFS đồng nghĩa với việc khách hàng lựa chọn phong cách “Đầu tư thông minh” với mục tiêu an toàn, kiểm soát được rủi ro trong thời gian dài hạn. Thành công của VFS được thể hiện bằng sự tín nhiệm của hàng trăm khách hàng doanh nghiệp thân thiết cùng hàng ngàn khách hàng cá nhân trong nhiều năm. Đồng thời còn thể hiện thông qua sự phát triển bền vững của công ty, sự minh bạch và lợi nhuận hấp dẫn cho cổ đông.
Với thông điệp kinh doanh mới “Giải pháp vừa vặn – Đầu tư thông minh”, VFS mong muốn sẽ mang đến những giải pháp “may đo” tài chính phù hợp tới các khách hàng & đối tác, đồng thời lan toả xu hướng “Sống vừa vặn” mới mẻ và tích cực tới cộng đồng.

CTCP Chứng khoán Nhất Việt (VFS) chính thức thay đổi nhận diện thương hiệu từ ngày 19/6. MV “Chọn Vừa Vặn” được thực hiện bởi VFS và nằm trong chuỗi các hoạt động nhân dịp tái định vị thương hiệu. “Vừa vặn” cũng chính là thông điệp mới được VFS lựa chọn triển khai trong các hoạt động kinh doanh sắp tới. Độc giả xem đầy đủ MV tại đây:

Fanpage: https://www.facebook.com/ChungkhoanVFS

Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=g_ICPpMKB4g