Hỗ trợ khách hàng

Bất cứ khi nào bạn gặp khó khăn với một vấn đề hoặc câu hỏi, đừng giữ nó cho riêng bạn, đội ngũ của VFS sẽ hỗ trợ bạn

Bản công bố rủi ro

BẢN CÔNG BỐ RỦI RO

( Dành cho những khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ giao dịch trực tuyến tại VFS)

1. Công ty Cổ phần Chứng khoán Nhất Việt (VFS) cung cấp dịch vụ Giao dịch trực tuyến cho khách hàng, trên cơ sở Quyết định số 930/QĐ-UBCK ngày 29/10/2018 của Ủy ban Chứng khoán Nhà Nước về việc : chấp thuận đăng ký cung cấp giao dịch trực tuyến của công ty chứng khoán.

2. Ưu điểm của dịch vụ này:

– Tạo điều kiện thuận lợi cho việc đặt lệnh của nhà đầu tư;

– Bảo đảm tính chính xác, nhanh chóng trong quá trình đặt lệnh;

– Tăng cường tốc độ truyền lệnh cho nhà đầu tư;

– Giảm thiểu rủi ro, tránh sai sót cho Công ty chứng khoán trong quá trình đặt lệnh.

– Thực hiện giao dịch chủ động, ứng biến nhanh chóng với diễn biến thị trường

3. Những rủi ro mà quý khách hàng có thể gặp phải trong quá trình thực hiện giao dịch trực tuyến:

a. Các rủi ro do sự cố khách quan của hệ thống thông tin:

Lỗi kỹ thuật hệ thống phần cứng, phần mềm có thể xẩy ra do lũ lụt, hỏa hoạn, thiên tai, chập điện, hư hỏng vật lý: Hiện tại các hệ thống giao dịch đều có hệ thống backup, nếu sự cố xảy ra thì hệ thống có thể ngưng hoạt động trong một vài phút để chuyển qua hệ thống dự phòng.
Nguy cơ ngưng trệ hoạt động của hệ thống mạng do lỗi đường truyền, làm cho lệnh giao dịch có thể bị treo, bị ngừng, bị trì hoãn hoặc có lỗi dữ liệu.
Các máy tính có thể bị nhiễm virus làm ngưng trệ các hoạt động trao đổi thông tin trong mạng máy tính.
Việc nhận dạng các tổ chức hoặc nhà đầu tư có thể không chính xác, sai sót, lỗi về bảo mật có thể xảy ra.
Bảng giá chứng khoán và các thông tin chứng khoán khác có thể có lỗi hoặc sai, lệch.

b. Các rủi ro do sự tấn công của kẻ xấu (Hacker): Hệ thống giao dịch trực tuyến có thể bị kẻ xấu tấn công theo nhiều hình thức khác nhau, bởi các đối tượng khác nhau. Các hiểm họa có thể xảy ra từ bên trong hoặc bên ngoài (qua môi trường internet). Các đối tượng tấn công có thể là những Hacker chuyên nghiệp và không chuyên. Các hình thức tấn công có thể được xảy ra theo một số dạng như: Tấn công thăm dò (khai thác các lỗ hổng trên hệ thống), tấn công truy cập (truy cập và sửa đổi dữ liệu bất hợp pháp), tấn công Từ chối dịch vụ DoS (mục đích làm kiệt quệ tài nguyên mạng như bộ nhớ, băng thông…làm hệ thống không còn khả năng phục vụ)

c. Các rủi ro từ phía khách hàng: Sự thiếu thận trọng và hiểu biết của khách hàng, những người sử dụng dịch vụ về nguy cơ và hình thức lừa đảo, để đánh cắp thông tin trên môi trường Internet dẫn tới tiết lộ/làm mất Tên người dùng, mật khẩu đăng nhập, số điện thoại đăng ký sử dụng, hoặc thiết bị xác thực người dùng khác như Token card, Token key. Các kiểu lừa đảo thường gặp đó là Phishing, Pharming, Trojan, Spyware…để lấy cắp các thông tin quan trọng của người sử dụng.

3. Chúng tôi không chịu trách nhiệm đối với rủi ro và thiệt hại xảy ra do các nguyên nhân khách quan nêu trên, hoặc do khách hàng để lộ mật khẩu truy cập, mật khẩu giao dịch, thất lạc thiết bị xác thực truy cập. Trong trường hợp quý khách hàng phát hiện có người không được uỷ quyền sử dụng mật khẩu truy cập và đặt lệnh của mình, xin vui lòng thông báo ngay lập tức cho VFS qua số hotline: (+84-28) 6255 6586 để đình chỉ giao dịch và có biện pháp xử lý kịp thời.

4.  Chúng tôi cam kết mang lại cho quý khách hàng dịch vụ tốt nhất và giảm thiểu tối đa rủi ro có thể gặp phải về kỹ thuật. Trân trọng cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng lựa chọn dịch vụ giao dịch trực tuyến tại Công ty Cổ phần Chứng khoán Nhất Việt.

Câu hỏi thường gặp

Bất cứ khi nào bạn gặp khó khăn với một vấn đề hoặc câu hỏi, đừng giữ nó cho riêng bạn, đội ngũ của VFS sẽ hỗ trợ bạn

1. VFS có bao nhiêu kênh để khách hàng có thể giao dịch chứng khoán trực tuyến? Và tôi cần làm gì để đăng ký sử dụng được.

VFS có các kênh giao dịch chứng khoán trực tuyến:

– Giao dịch Webtrading trên máy tính cá nhân/Thiết bị di động (https://trading.vfs.com.vn)

– Kênh cài đặt phần mềm trên thiết bị di động (Tải app VFS Mobile)

Để có thể sử dụng các kênh giao dịch này, trước hết khách hàng phải có tài khoản tại VFS, đã có user và mật khẩu cho giao dịch trực tuyến

2. Để sử dụng hệ thống giao dịch WebTrading, cấu hình máy tính cá nhân của tôi cần đáp ứng yêu cầu gì?

Để truy cập giao dịch Webtrading máy tính cá nhân phải được kết nối mạng Internet

3. Để cài đặt ứng dụng trên thiết bị di động thông minh (Mobile VFS), thiết bị của tôi cần đáp ứng yêu cầu gì?

Để cài đặt App, yêu cầu:

Đối với hệ điều hành Android: Version từ 6.0 trở lên

Đối với hệ điều hành IOS: Version từ 13.0 trở lên

4. Có thể chuyển giao dịch tài khoản chứng khoán sang công ty khác không?

Để chuyển giao dịch tài khoản công ty chứng khoán, nhà đầu tư cần thực hiện các bước sau:

  • Mở tài khoản tại công ty chứng khoán mới.
  • Đề nghị công ty chứng khoán cũ chuyển cổ phiếu trong tài khoản hiện tại của bạn về tài khoản chứng khoán mới tại công ty chứng khoán mới.

5. Tiền trong tài khoản chứng khoán có tính lãi suất không?

Số tiền trong tài khoản chứng khoán khi không sử dụng sẽ được tính lãi suất không kỳ hạn theo quy định của VFS từng thời kì

6. Phí mở tài khoản chứng khoán là bao nhiêu?

VFS không thu phí mở tài khoản giao dịch chứng khoán

7. Rủi ro trong đầu tư chứng khoán là gì? Có bảo hiểm rủi ro chứng khoán không?

Rủi ro trong đầu tư chứng khoán là khi mua cổ phiếu bất kì, sau đó giá cổ phiếu giảm xuống dưới giá mua ban đầu, nếu bán ra thì sẽ lỗ một khoản nhất định, rủi ro chính là sự giảm giá cổ phiếu.

Không có bảo hiểm rủi ro đầu tư chứng khoán, kết quả lãi hay lỗ khi đầu tư , nhà đầu tư chấp nhận với các quyết định của mình

8. Có được gia hạn khoản vay?

VFS có thể gia hạn khoản vay trên cơ sở đề nghị của Khách hàng

9. Đăng ký dịch vụ ứng trước tiền bán như thế nào?

Khách hàng ký Hợp đồng cung cấp dịch vụ ứng trước tiền bán theo mẫu của VFS tại Quầy giao dịch.

Hoặc khách hàng in và ký Hợp đồng cung cấp dịch vụ ứng trước tiền bán, đồng thời quay video xác thực thông tin cá nhân và quá trình ký, sau đó gửi hồ sơ về Văn phòng giao dịch VFS

10. Muốn tra soát giao dịch tiền thì làm thế nào?

Các trường hợp sai sót trong quá trình nộp, rút tiền, xin vui lòng liên hệ theo các địa chỉ sau để được hướng dẫn chi tiết:

  • Qua số điện thoại tổng đài/email:– Hội Sở chính: 028.6255.6586- Chi nhánh Hà Nội: 0243.9288 222- Trung tâm Dịch vụ khách hàng: customercare@vfs.com.vn
  • Trực tiếp tại Công ty cổ phần chứng khoán Nhất Việt– Hội sở chính: Lầu 1, 117-119-121 Nguyễn Du, P. Bến Thành, Quận I, TP.HCM.- Chi nhánh Hà Nội: Tầng 5, Số 37 Bà Triệu, Phường Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

    Để lại lời nhắn

    Nếu bạn có câu hỏi vui lòng gửi tin nhắn cho chúng tôi bằng cách điền thông tin bên dưới